แมนซิตี้ที่ติดโควิดก่อนเลื่อนเกมฉะเอฟเวอร์ตัน

แมนฯ ซิตี้ ระบุ หนึ่งใน 3 แข้งของ "เรือใบสีฟ้า" ที่ติดโควิด-19 ก่อนที่จะเลื่อนเกมกับ เอฟเวอร์ตัน



เอแดร์ซอน โมราเอส ผู้รักษาประตู แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คือหนึ่งในนักเตะจากทัพ "เรือใบสีฟ้า" ที่ติดเชื้อโควิด-19 เมื่อไม่กี่วันก่อน ตามการเปิดเผยของ ซิตี้ เอ็กซ์ตร้า เว็บไซต์ที่นำเสนอข่าวเกี่ยวกับ แมนฯ ซิตี้

    ทีมดังแห่งถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม เคยเจอเชื้อไวรัสโควิด-19 เล่นงานตั้งแต่หลายวันก่อนแล้ว จากการที่ ไคล์ วอล์คเกอร์, กาเบรียล เชซุส และสตาฟฟ์บางคนติดเชื้อร้าย แต่เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาพวกเขาตกเป็นข่าวใหญ่มากกว่าเดิมเพราะพวกเขาแจ้งกับ พรีเมียร์ลีก ว่าเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างรุนแรงภายในแคมป์ซ้อมของทีม พร้อมกับขอเลื่อนเกมกับ เอฟเวอร์ตัน เมื่อวันจันทร์ที่ 28 ธันวาคม ที่ผ่านมา แต่ก็ไม่ได้เปิดเผยว่าคนที่ติดเชื้อรอบใหม่มีใครบ้าง

    สุดท้ายแล้ว พรีเมียร์ลีก ก็อนุมัติให้นัดดังกล่าวโดนเลื่อน ซึ่งมันก็ทำให้หลายคนแปลกใจ เพราะก่อนหน้านี้ พรีเมียร์ลีก เคยออกกฎเองว่าจะไม่อนุมัติการขอเลื่อนใดๆ ทั้งนั้นนอกจากว่าทีมที่ขอเลื่อนจะโดนเชื้อไวรัสโควิด-19 เล่นงานจนถึงขั้นที่มีนักเตะพร้อมลงเล่นไม่ถึง 14 คน โดยที่ เอฟเวอร์ตัน ถึงขั้นแถลงการณ์ขอดูรายละเอียดฉบับเต็มที่ แมนฯ ซิตี้ แจ้งกับ พรีเมียร์ลีก เลย

    ทั้งนี้ ในเวลาต่อมามีการแฉว่านักเตะ แมนฯ ซิตี้ ที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มเติมก่อนถึงเกมกับ เอฟเวอร์ตัน มีอยู่ 3 คน และตอนนี้ ซิตี้ เอ็กซ์ตร้า ก็บอกว่าหนึ่งในนั้นคือ เอแดร์ซอน นายด่านมือ 1 ของทีม โดยพวกเขาอ้างว่า เอ็ดการ์ แฟนบอลชาวบราซิเลียนของ แมนฯ ซิตี้ ที่รู้เรื่องวงในของบรรดาแข้งเลือดแซมบ้าภายในทีมเป็นคนให้ข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องนี้เอง ซึ่งการขาด เอแดร์ซอน ไปน่าจะส่งผลกับ แมนฯ ซิตี้ อย่างมาก หลังจากที่ตอนนี้ เอแดร์ซอน เป็นคนที่เก็บคลีนชีทได้มากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของ พรีเมียร์ลีก ประจำฤดูกาล 2020-21 ร่วมกับ อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่ มือกาว เซาธ์แฮมป์ตัน ที่จำนวน 7 นัด

    ซิตี้ เอ็กซ์ตร้า เสริมว่าจนถึงตอนนี้ เอฟเวอร์ตัน ก็ยังไม่ได้รับคำชี้แจงฉบับเต็มจาก แมนฯ ซิตี้ ถึงสาเหตุที่ขอเลื่อนเกมเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ตามที่ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เรียกร้องเลย และตอนนี้ เอฟเวอร์ตัน ก็โมโหสุดๆ ที่ปัจจุบัน แมนฯ ซิตี้ ได้รับอนุญาตให้กลับมาซ้อมกันได้แล้ว

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปิดฉาก! แกเร็ธ แบร์รี่ ตัดใจแขวนสตั๊ด

อาร์เตต้า สยบข่าวลือ เปิดใจเหตุผลปล่อยโอซิล