"เชซุส" ยันไม่เคยหวั่นนำทีม ลุย อาร์เซน่อล

ฮอร์เก้ เชซุส กุนซือ เบนฟิก้า จับสลากพบ อาร์เซน่อล รอบน็อกเอาต์  พร้อมชี้หากอยากประสบความสำเร็จก็ต้องผ่าน "ไอ้ปืนใหญ่" ไปให้ได้


ฮอร์เก้ เชซุส เทรนเนอร์มากประสบการณ์ของ เบนฟิก้า ทีมแกร่งแห่งศึกพรีเมยร่า ลีกา โปรตุเกส  ออกโรงยืนกรานตนไม่ได้รู้สึกหวาดหวั่นเมื่อ "เหยี่ยวลิสบอน" จับสลากพบกับ "ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ในศึกยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้าย 

              ผลงานของ เบนฟิก้า ในเวลานี้ต้องบอกว่าน่ากลัวมากๆ เพราะพวกเขาเก็บชัยชนะในลีก 7 จาก 9 เกมที่ผ่านมา สวนทางกับ อาร์เซน่อล ที่ผลงานมีแต่สาละวันเตี้ยลง โดยทีมของกุนซือมิเกล อาร์เตต้า แพ้ 4 แมตช์ติดต่อกันในเกมลีกที่เอมิเรนต์ สเตเดี้ยม (ก่อนพบ เซาธ์แฮมป์ตัน) ทำให้ทีมร่วงไปอยู่ในโซนท้ายตารางแล้ว

 อย่างไรก็ตามฟอร์มในเกมถ้วยใบเล็กยุโรปของ "เดอะ กันเนอร์ส" ค่อนข้างน่าประทับใจเมื่อพวกเขาชนะ 6 แมตช์รวดในรอบแบ่งกลุ่ม กระนั้น เชซุส ยืนยันว่าถ้า เบนฟิก้า อยากจะประสบความสำเร็จในถ้วยใบนี้ พวกเขาต้องจัดการทีมอย่าง อาร์เซน่อล ให้ได้

             "ผมให้ความเคารพอย่างสูงสำหรับ อาร์เซน่อล แต่มันก็ไม่ได้ทำให้ผมรู้สึกนอนไม่หลับหรือขาดความมั่นใจอะไรเลย เราต้องรักษาผลงานที่แข็งแกร่งเพื่อผ่านรอบนี้ไปให้ได้ เราสามารถทำแบบนั้นได้ แม้เรารู้ว่าเราต้องเจอกับคู่แข่งที่แข็งแกร่ง เราไม่ควรไปกังวลอะไรกับเรื่องนี้ ถ้าเราไม่สามารถเอาชนะ อาร์เซน่อล ได้ เราก็ไม่ควรที่จะทะเลุไปถึงรอบชิงยูโรปา ลีก"

              "ก่อนหน้าการจับสลาก ไม่มีใครรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น แต่ผมรู้สึกว่า เบนฟิก้า จะต้องเจอกับทีมที่แข็งแกร่ง ตอนที่ผมนำทีมเข้าไปเล่นในแชมเปี้ยนส์ ลีก หรือ ยูโรปา ลีก ผมมักจะต้องเจอกับทีมที่แข็งแกร่งเสมอ" นายใหญ่ชาวโปรตุกีส วัย 66 ปี ระบุ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปิดฉาก! แกเร็ธ แบร์รี่ ตัดใจแขวนสตั๊ด

อาร์เตต้า สยบข่าวลือ เปิดใจเหตุผลปล่อยโอซิล

แมนซิตี้ที่ติดโควิดก่อนเลื่อนเกมฉะเอฟเวอร์ตัน