ประวัติ จาดอน ซานโช่ ตั้งแต่ก้าวลงสู่สนาม

ประวัติ จาดอน ซานโช่ ตั้งแต่ก้าวลงสู่สนาม ก้าวลงสนาม ในวัยเด็ก 

จาดอน ซานโช่ ในวัย 11 ปี เขาก็ก้าวขึ้นมารเป็นตัวหลักของทีมอคาเดมี่ได้จนสามารถพาทีมคว้าแชมป์ ยู-11 ในการแข่งขันท้องถิ่นที่กรุงลอนดอนได้สำเร็จ ทำให้ในเวลานั้นเขากลายเป็นเด็กหนุ่มที่สุดเนื้อหอมเป็นอย่างมาก เพราะ 2 ทีมยักษ์ใหญ่อย่าง สโมสร เชลซี และ อาร์เซน่อล 

นั้นต่างพากันยื่นข้อเสนอเพื่อต้องการตัวดาวรุ่งคนนี้ไปร่วมทีม แต่ในเวลานั้นทางด้าน ซานโช่ ได้ตอบปฏิเสธทั้ง 2 ทีมดังไป ด้วยเหตุผลที่ว่า วัตฟอร์ด เป็นทีมเล็กๆ ซึ่งนั่นน่าจะทำให้เขาสามารถก้าวขึ้นไปเล่นในทีมชุดใหญ่ได้อย่างรวดเร็ว

เดือน มีนาคม 2015 ทางสโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ยื่นข้อเสนอเพื่อขอซื้อตัว จาดอน ซานโช่ ด้วยจำนวนเงิน 66,000 ปอนด์ (ประมาณ 2.9 ล้านบาท) พร้อมมอบออฟชั่นเสริมให้กับตัว ซานโช่ ว่า 
หากเขาลงเล่นในทีมชุดใหญ่ได้ครบ 10 เกม ค่าเหนื่อยของเขาจะเพิ่มขึ้นเป็น 500,000 ปอนด์ ทันที ทำให้เจ้าหนูคนนี้ไม่รอช้ารีบนามเซ็นสัญญากับทางทัพเรือใบสีฟ้าในทันที พร้อมรับสัญญาในการเล่นอยู่ในสโมสรแห่งนี้ 4 ปีเต็มอย่างไรก็ตาม 
ซานโช่ ก็ยังไม่สามารถที่จะขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของสโมสรได้ เนื่องจากทางด้านของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า มีแผนการทำทีมในรูปแบบของตัวเอง และยังคงมองเห็นว่า จาดอน ซานโช่ ยังมีอายุที่น้อยอยู่ จึงอยากที่จะให้เก็บประสบการณ์อยู่ในทีมชุดสำรองของสโมสรต่อไปก่อนอีกสักระยะ
เส้นทางของเด็กหนุ่มในวัน 17 ปี ที่มีความเชื่อมั่นในตัวเองสูงมาก ซึ่งในขณะนั้นถือได้ว่าเป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวตัวในช่วงชีวิตการค้าแข้ง ในถิ่น แมนฯซิตี้ 
ซึ่งหลังจากที่เขาได้ทราบว่าตัวเองไม่มีชื่อติดทีมไปทัวร์กับทางสโมสรในช่วงปรีซีซั่น ปี 2017 เพราะเนื่องจาก ซานโช่ ยังคงมีปัญหาในเรื่องของการเจรจากับสัญญาฉบับใหม่ ซึ่งทำให้เจ้าตัวเริ่มรู้สึกไม่พอใจและต้องการย้ายออกจากสโมสรในทันที
จาดอน ซานโช่ ได้ปฏิเสธเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับทางสโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปแล้ว ทำให้มีหลากหลายสโมสรได้แสดงตัวถึงความต้องการที่อยากจะได้เขาไปร่วมทีม แต่สุดท้ายแล้วนั้น ในวันที่ 31 สิงหาคม 2017 Sancho ได้ออกเดินทางไปยันประเทศเยอรมัน เพื่อตอบรับข้อเสนอและเซ็นสัญญากับทางสโมสร โบรุสเซียร์ ดอร์ทมุนด์ พร้อมรับค่าตัวเป็นจำนวนเงิน 8 ล้านปอนด์ (351 ล้านบาท)
ซานโช่ ถอนตัวออกจากทีมชาติ ด้วยการยื่นความจำนงจากทางสโมสร ดอร์ทมุนด์ ต้นสังกัดของเขา จนสุดท้ายแล้ว ทีมชาติอังกฤษ ยู-17 ก็สามารถก้าวขึ้นไปคว้าแชมป์โลกได้สำเร็จ โดยที่ จาดอน ซานโช่ มีส่วนร่วมกับทีมเพียงแค่รอบแรกเท่านั้น แต่อย่างไรก็ตาม เขาก็ได้รับเหรียญรางวัลในฐานะที่เป็นหนึ่งในกำลังพล ทีมชาติอังกฤษ ยู-17 ชุดแชมป์โลก
เจาะลึกประเด็นเด็ด ดราม่าข่าวกีฬาลูกหนัง  >>  เบอร์ 7และ11 ที่ยังว่าง สำหรับ ซานโช่  <<

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

อาร์เตต้า สยบข่าวลือ เปิดใจเหตุผลปล่อยโอซิล

ซีดาน เห็นว่าเบนเซม่าเหนือชั้นกว่าคนอื่น

ปิดฉาก! แกเร็ธ แบร์รี่ ตัดใจแขวนสตั๊ด